banner-topbar

Những tính năng iOS có thể học từ Android

Những tính năng iOS có thể học từ Android

Hôm trước chúng ta đã đọc qua bài Những tính năng mà Android có thể học từ iOS, giờ thì theo chiều ngược lại. Hệ điều hành của Apple có thể học hỏi gì từ anh bạn Google cũng như các hãng sản xuất điện thoại Android?

Quản lý file

Rõ ràng nhu cầu quản lý file vẫn có, đặc biệt là với người dùng tablet (phone thì ít hơn), và cách quản lý file giống như máy tính của Android vẫn quen thuộc và dễ tiếp cận hơn so với ứng dụng Files của iOS. Lên tới iOS 13 thì ứng dụng Files này mới được cải tiến để giống desktop hơn nhưng bạn cũng chưa thật sự chui vào file system của máy như cách bạn có thể làm được bên Android. Files vẫn còn hoạt động chủ yếu ở mức ứng dụng và sẽ cẩn thời gian để các app hỗ trợ đầy đủ cho app mới của iOS 13.
Đang tải iOS_13_file.jpg…

Bàn phím T9 search nhanh

Chức năng này đa số điện thoại Android đều có, đó là trong app gọi điện bạn có thể nhập các kí tự theo bàn phím T9 để tìm nhanh số liên hệ muốn gọi. Ví dụ, bạn muốn gọi cho Vợ thì bạn sẽ nhấn phím 8 (có kí tự V) và 6 (có kí tự O), máy sẽ tự ghép kí tự và tìm cho bạn.

Với một số anh em thích dùng bàn phím T9, hoặc khi bạn đang thao tác bằng 1 tay, thì chức năng search T9 này sẽ nhanh và tiện hơn nhiều so với việc bạn phải gõ bàn phím kí tự đầy đủ.

Đang tải search_danh_ba_android.jpg…

Chế độ chụp Pro tích hợp sẵn

iPhone chưa bao giờ tích hợp chế độ pro sẵn vào máy của mình, lý do là Apple muốn trải nghiệm chụp ảnh phải đơn giản nhất có thể: đưa lên, bấm chụp, xong, cất máy lại vào túi. Hiện tại iPhone vẫn đang làm cực tốt điều này, nhưng cũng có không ít trường hợp ánh sáng khó hoặc bạn muốn chụp "nghệ" một chút thì iPhone không làm được, bạn phải cài thêm app bên thứ 3 vào mới có thể điều khiển được nhiều thông số của camera. Việc tích hợp một chế độ Pro vào app camera của iOS sẽ giúp ích nhiều lắm, chưa kể hàng Apple tự làm thì khả năng là sẽ dễ dùng và trực quan hơn so với app bên thứ 3.

Đang tải pro_camera_mode.jpg…


Vuốt phải để back


iOS đã có tính năng vuốt trái để back, nhưng nếu iOS có thể vuốt phải để back thì sẽ tiện hơn khi sử dụng điện thoại bằng 1 tay, dù là bạn thuận tay trái hay phải thì cũng đều sướng cả. Hiện tại các hãng Android đều đã triển khai chức năng vuốt trái và phải để back rồi, Android Q sắp ra mắt cũng cho phép vuốt cả hai phía.

Bản đồ tốt hơn

Bỏ Apple Maps thay bằng Google Maps cho xịn :D Tuy nhiên điều này gần như là không thể xảy ra rồi.

Ghi âm cuộc gọi

Đây là tính năng mình thấy nhiều anh em mong chờ, nhưng khả năng nó xuất hiện trên iPhone thì cực thấp, gần như là không bao giờ, vì Apple rất đề cao quyền riêng tư của người dùng và không muốn ủng hộ hành động ghi âm ngay cả khi được phép. Luật pháp của nhiều quốc gia về vấn đề ghi âm cuộc gọi cũng khác nhau nên việc Apple bỏ chức năng này ra khỏi iOS là điều có thể hiểu được.

Hiện tại để ghi âm cuộc gọi bằng iOS, bạn chỉ có thể mua thêm phần cứng bên ngoài hoặc chuyển sang dùng điện thoại Android mà thôi.

Đang xem: Những tính năng iOS có thể học từ Android

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng