banner-topbar

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu bùng nổ, Samsung và Apple tiếp tục vị thế thống trị

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu bùng nổ, Samsung và Apple tiếp tục vị thế thống trị

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu bùng nổ, Samsung và Apple tiếp tục vị thế thống trị

Các phân tích của Gartner đã chỉ ra ngành công nghệ nói chung đang có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng và chỉ riêng mảng điện thoại thông minh đã cho thấy sự tăng trưởng hai con số. Trong quý đầu tiên của năm 20201, doanh số bán hàng của thị trường smartphone toàn cầu đạt 378 triệu đơn vị, tăng 26% so với cùng kì năm ngoái.

Trước đó, xu hướng của người dùng vẫn là cẩn trọng chi tiêu trong bối cảnh đại dịch kể từ năm 2020 và điều này đã làm doanh bố bán hàng của điện thoại thông minh giảm đi 12.5%. Song, với sự hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ trở lại, có vẻ như phần tụt giảm đó đã được người dùng bù đắp lại trong quý 1 năm nay.

Sự phát triển của thị trường toàn cầu kéo theo tăng trưởng mạnh của hai ông lớn là Apple và Samsung. Samsung đã vượt qua Apple trên thị trường với 20.3% thị phần, trong khi đó con số này của Apple là 15%. Hai công ty liên tục theo đuổi và thay đổi vị trí cho nhau, ví dụ hồi cuối năm trước, Apple nắm 20% thị phần trong khi Samsung nắm 16.2%. Việc Apple vượt Samsung có thể được lý giải là nhờ sự ra mắt của dòng iPhone 12 5G đã giúp thúc đẩy doanh số công ty để đạt được 80 triệu thiết bị được bán ra trong cuối năm 2020. Các chuyên gia phân tích đã từng nói rằng việc Apple tung ra một chiếc điện thoại 5G có thể sẽ tạo ra “siêu chu kì” khiến người dùng quan tâm và có động lực nâng cấp thiết bị hơn.

smartphone.jpg

Bản thân 5G cũng giúp thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp này: Phần lớn sự tăng trưởng gần đây của Samsung có thể lý giải nhờ sự cho ra mắt những chiếc điện thoại 5G tầm trung từ rất sớm đến tay người dùng. Theo Gartner, có thể trong tương lai gần, các điện thoại thông minh sẽ chiếm tới 35% tổng doanh số điện thoại trong năm nay, và đây là con số hoàn toàn đáng để hi vọng.

Theo phân tích từ Juniper Research, mặc dù nắm ít hơn 20% doanh số bán ra trên thị trường, nhưng Apple lại đem về tới 40% giá trị doanh thu do giá bán của họ dành cho iPhone cao hơn mặt bằng chung. Họ ước tính vào năm 2022, thị trường điện thoại thông minh sẽ trị giá 560 tỷ đô la Mỹ, và trong đó Apple đã chiếm hơn 200 tỷ đô la.

Cấu trúc này đã diễn ra trong nhiều năm qua và có thể sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm nữa, cơ bản là vì giá các điện thoại Android có xu hướng ngày càng rẻ hơn, nhưng Apple thì… thôi anh em biết rồi đó. Theo các báo cáo phân tích, đến năm 2024, giá bán trung bình cho mỗi thiết bị iOS sẽ đứng ở mức 700 đô la, cao hơn nhiều so với mức 200 đô dành cho Android. Và một thực tế cũng chỉ ra rằng người dùng iOS không ngại việc tốn kém chi tiêu cho các điện thoại mới, lượng khách hàng trung thành của Apple là rất cao và đang ngày càng tăng thêm nhờ hệ sinh thái quá tốt của mình.

Về phần của các điện thoại Android, có vẻ như các hãng sẽ cần phải cố gắng hơn để tìm cách thu hút người dùng mua các thiết bị cao cấp flagship. Juniper chỉ ra rằng có nhiều yếu tố mà người dùng quan tâm và các hãng có thể đánh mạnh vào các yếu tố này để thu hút người dùng như màn hình gập, nâng cấp chất lượng camera, thêm các phương thức bảo mật mới và dĩ nhiên là kết nối 5G. Tuy nhiên cần phải nói rằng việc cạnh tranh với Apple chưa bao giờ là dễ dàng cả, đó là một thách thức mà các công ty làm điện thoại Android cần phải bản lĩnh vượt qua.

smartphone-market-2021-3.jpg

Nguồn:tinhte,ZDnet

Đang xem: Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu bùng nổ, Samsung và Apple tiếp tục vị thế thống trị

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng