banner-topbar

Những tính năng Android có thể học từ iOS 13

Những tính năng Android có thể học từ iOS 13

Đây là những tính năng mà mấy anh bạn bên Android Authority nghĩ rằng Android nên học hỏi theo iOS 13 để mang lại trải nghiệm người dùng tốt và phong phú hơn.

Ẩn email khi đăng kí

Sign in with Apple là một chức năng mới của iOS 13, nó là một cái nút đăng nhập giống như nút đăng nhập bằng Google hay Facebook vậy. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Sign in with Apple chỉ chia sẻ tên của bạn và email cho app bên thứ 3, không chia sẻ tùm lum thứ về giới tính, ngày sinh, ảnh đại diện... như Google hay Facebook.

Hơn thế nữa, nếu bạn không muốn chia sẻ email thật, bạn có thể chia sẻ cho app bên thứ 3 địa chỉ email ngẫu nhiên được Apple tạo ra. Những thư gửi về địa chỉ "ảo" này sẽ được chuyển tiếp về email thật của bạn nên bạn không bị mất gì cả, và khi bạn không muốn dùng nữa thì xóa địa chỉ ảo này đi là xong. Nó giúp đảm bảo các web, app không thể chia sẻ dữ liệu với nhau nhằm định danh bạn, bởi ở mỗi nơi bạn dùng email khác nhau hết rồi.

Chức năng này rất đáng mơ ước, nhưng với Google thì gần như không thể nào có chuyện đó xảy ra vì hãng sống bằng email của bạn, bằng cách liên kết bạn với các dịch vụ khác nhau và cần sự định danh để dễ quảng cáo hơn :D

Đang tải Share_email.jpg…

Find My chạy cả khi offline

Một trong những tính năng hay nhất của iOS 13 đó là Find My Phone có thể chạy ngay cả khi điện thoại của bạn đã bị trộm gỡ SIM (không có Wi-Fi, không có mạng di động). Nó hoạt động bằng cách mượn tạm những thiết bị Apple xung quanh tên trộm, ví dụ như iPhone hay MacBook của những người đi đường, của những người ngồi trong quán cà phê, trong tiệm cầm đồ... để định vị máy thất lạc và gửi vị trí về cho bạn. Ngoài iOS 13 thì macOS 10.15 mới cũng hỗ trợ tính năng này.

Chức năng này khá hay và hiện Android chưa có. Nếu có thì nó sẽ giúp tăng cơ hội tìm được máy nếu lỡ bị trộm chôm mất.

Đọc thêm: Cách iOS 13 tìm thấy điện thoại của bạn ngay cả khi đã tắt Wi-Fi và bị tháo SIM

Công cụ chỉnh video mạnh mẽ, dễ dùng

Google Photos và các app camera của nhà sản xuất điện thoại Android thì rất mạnh trong việc chỉnh sửa ảnh, nó cho phép chúng ta can thiệp nhiều thứ và áp nhiều hiệu ứng. Nhưng khi nói về video thì không đủ tốt như iOS 13, thường chỉ có tính năng cắt clip, xoay và cùng lắm là thêm chống rung kĩ thuật số vào thôi. Trong khi đó, ứng dụng Photos mới của iOS 13 có đủ hết mấy vụ cắt clip, xoay, có cả hiệu ứng màu cho bạn chọn, chức năng tự động cải thiện thông minh, và chỉnh được cả các thông số phơi sáng. Tính năng này thậm chí còn hoạt động được với các video 4K@60fps nữa.

Chức năng giảm noise ảnh

Các tình huống chụp ảnh thiếu sáng thường sẽ để lại hiện tượng nhiễu hạt khá nhiều, còn gọi là noise. iOS 13 có sẵn chức năng giảm noise trong app Photos để bạn có thể chỉnh thêm nếu ảnh kết quả không như ý muốn. Tất nhiên, tính năng giảm noise này cũng chỉ giúp được một phần, nhưng nếu nó được tích hợp vào Google Photos hay các app chỉnh ảnh của OEM thì sẽ hữu ích hơn và chúng ta cũng ít phải download app bên ngoài hơn.

Ở góc nhìn khác thì một số máy như Galaxy S10, Huawei P30 Pro hay Google Pixel có khả năng chụp đêm cực kì bá đạo rồi nên không cần tính năng chỉnh noise này cũng được :D có điều không phải điện thoại nào cũng có khả năng chụp đêm xịn như vậy.

Cho phép chặn một thể loại app sau khi đã dùng quá nhiều

Hồi năm ngoái của Google và Apple đều ra mắt tính năng Screen Time và Digital Wellbeing để giúp bạn kiểm soát việc sử dụng điện thoại của mình tốt hơn và hạn chế dí đầu liên tục vào màn hình. Apple có một tính năng tốt hơn đó là cho phép chặn việc sử dụng một thể loại (category) app chứ không chỉ chặn từng ứng dụng riêng lẻ.

Đang tải ios-screen-time.jpg…
Nguồn: Android Authority

Đang xem: Những tính năng Android có thể học từ iOS 13

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng